4/5/16

Nguyên tắc làm Reading TOEIC quan trọng cần nhớ

Part 5+ 6 (trắc nghiệm – tổng là 52 câu)
  • Chỉ được làm trong 20-25 phút, tương ứng 30s/1 câu. Càng nghĩ nhiều càng sai và không thời gian làm Part 7.
  • Ôn tập: chỉ tập trung vào ngữ pháp TOEIC, không lan man dàn trải, củng cố thật nhiều từ vựng bằng cách luyện tập hàng ngày.
Part 7 (đọc hiểu – 48 câu)
  • Làm trong vòng 50-55 phút, làm đoạn văn đơn trước, đoạn văn đôi sau. Dùng các kĩ năng đọc lướt, scanning, skimming và keyword trong câu hỏi và trả lời để chọn đáp án đúng.
  • Ôn tập: sử dụng sách như compact part 7, rainbow 7 để nắm được các dạng bài đọc part 7 cũng như có chiến thuật cụ thể nhất cho từng loại bài đọc, Củng cố từ vựng toeic thường xuyên , hàng ngày, luyện tập thường xuyên.
Reading Toeic - Toeic Academy
Chiến thuật ôn cho từng phần
Đầu tiên, các bạn nên làm một bài test để đánh giá xem trình độ hiện tại của mình tới đâu cũng như kỹ năng nghe (Listening) hay kỹ năng đọc (Reading) các bạn có thế mạnh hơn.
Bạn có thể đăng ký thi thử miễn phí tại Toeic Academy tại Đây.
Sau đó các bạn phân tích bảng quy đổi điểm TOEIC của IIG. Khi nhìn vào bảng quy đổi điểm này, với cùng một số lượng câu đúng ở phần nghe, quy đổi điểm cao hơn so với phần đọc, và ở những câu đầu tiên có sự chênh lệch rất lớn.
Vì thế nên Toeic Academy có một số lời khuyên cho các bạn:
Phần listening: Tập trung luyện tập (luyện đề) listening để nâng điểm, đặc biệt là Part 01, 02 (vì 2 part này tập trung vào tránh bẫy và mẹo là chủ yếu) vì quy đổi điểm nghe có lợi hơn điểm đọc.
Ví dụ: Theo cách tính của IIG, 30 câu đúng phần nghe được 160 điểm nhưng phần đọc chỉ được 145 điểm.
Các bạn hãy tự đối chiếu điểm thi thử của mình, sau đó xây dựng mục tiêu điểm cho từng phần. Ví dụ, bạn thi thử được 250 điểm, trong đó đúng 30 câu nghe, 19 câu đọc. Như vậy kỹ năng nghe của bạn tốt hơn, khi bạn tập trung cho mục tiêu 500 điểm, bạn nên đặt mức số câu nghe cao hơn, chẳng hạn 70 câu nghe và 49 câu đọc. Tất nhiên mức điểm mục tiêu sẽ tùy thuộc vào sự chênh lệch từng kỹ năng của mỗi bạn.
Phần Reading: Tập trung vào Part 07 hơn Part 05, 06
Vì sao? Part 05, 06 tuy là câu ngắn nhưng khó lấy điểm hơn part 07. Các câu ngữ pháp thì bẫy rất phức tạp còn câu từ vựng thì khó vì các bạn vốn từ ít ỏi, nên đa số khoanh bừa. Part 07 cũng có kiểm tra từ vựng nhưng lại có đoạn văn làm căn cứ, nhiều khi dù không biết nghĩa của nhiều từ nhưng dựa vào đoạn văn vẫn chọn được đáp án đúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét