29/4/16

TOEIC ACADEMY – Thương hiệu mới hay cũ ?

Hành trình thay đổi thương hiệu từ www.tienganh.com.vn sang trung tâm tiếng anh Toeic Academy. Thách thức hay cơ hội ?
logo-toeic-academy
Niềm trăn trở khi đổi tên thương hiệu ? Bạn có biết đến trung tâm Toeic Academy ?
Có khá nhiều lí do để đổi tên một thương hiệu đã tồn tại từ lâu đời. Nó gần như là một phép thử “được ăn cả – ngã về không”. Trong giai đoạn hiện nay, việc các trung tâm tiếng anh mọc lên như nấm sau mưa, thì việc một trung tâm tiếng anh nổi tiếng tồn tại trong suốt 9 năm như www.tienganh.com.vn quyết định đổi tên thành Toeic Academy là vô cùng nguy hiểm và rủi ro.
Trong giai đoạn đầu, thương hiệu Toeic Academy đã gây bối rối khá lớn đối với khách hàng. Một cái tên hoàn toàn mới, không hề gần gũi. Học viên phàn nàn vì bị nhầm lẫn giữa www.tienganh.com.vn với Toeic Academy. Phần đông học viên chỉ biết đếnwww.tienganh.com.vn, và khi những nhân viên tư vấn giới thiệu đây là Toeic Academy, họ thường xuyên phản ánh lại rằng tại sao lại phải đổi tên khi cái tên kia đã ăn sâu vào tiềm thức.
Toeic Academy đã tiến hành sự lột xác vô cùng liều lĩnh này, từ bỏ sự gần gũi với khách hàng mà tạo dựng sự khác biệt, để đón nhận những thách thức và cơ hội mới.
Tại sao lại phải đổi mới ? Cách đây gần chục năm, thời kì hoàng kim của các diễn đàn online. Các hệ thống diễn đàn nổi tiếng với lượng thành viên lên tới hàng triệu lượt truy cập (yeutienganh, webtretho, webtruyen, truongngoaingu,…). www.tienganh.com.vn cũng là 1 diễn đàn có lượng thành viên trải dài từ Bắc vào Nam. Trung tâm offline www.tienganh.com.vn cũng vì thế mà ra đời dựa trên nguyện vọng khẩn thiết của hàng ngàn học viên cảm thấy muốn vươn xa hơn môi trường học tập của diễn đàn.
Tuy nhiên, thương hiệu www.tienganh.com.vn mang hơi hướng là website hơn là 1 cái tên chuyên nghiệp đại diện cho thương hiệu. Toeic Academy ra đời hướng đến sự chuyên nghiệp hóa trong việc nhận dạng thương hiệu. Hình ảnh logo với phần chữ cách điệu hình bảng tròn với mũi tên cắm phập vào hồng tâm thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của một trung tâm đào tạo hướng học viên tới đích đến mà họ đã kì vọng.
Tất nhiên, việc đổi tên khiến cho Toeic Academy rơi vào 1 thách thức khá lớn là phải làm sao tạo dựng lại thương hiệu trong lòng khách hàng nói riêng, những khách hàng đã quá quen thuộc trong 9 năm và xây dựng chỗ đứng trong thị trường đào tạo nói chung. Tất nhiên, càng mạo hiểm thì thành công đạt được sẽ càng lớn. Đích đến đặt ra là làm sao để vượt qua cái bóng của các đối thủ cạnh tranh và vượt qua cái bóng của chính mình trong quá khứ ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét